Nhận biết xe bị nghẹt lọc xăng và cách khắc phục

Khi đi ô tô một thời gian nhất định, xe sẽ có những dấu hiệu cho thấy lọc xaưng có vấn đề. Khi lọc xăng ô tô bị nghẹt, xe sẽ có các dấu hiệu bất thường mà chúng ta có thể nhận biết. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra các dấu hiệu đó và cách khắc phục cụ thể khi gặp các hiện tượng này...

Ở hệ thống nhiên liệu trên ô tô, nhiên liệu đều được phun vào động cơ qua hệ thống kim phun với kỹ thuật tinh tế và chính xác. Để nhiên liệu được phun vào động cơ một cách tốt nhất, nhiên liệu phải thật sạch và không lẫn cặn bẩn. Nếu còn lẫn cặn bẩn trong nhiên liệu, khi tới vòi phun sẽ làm tắc nghẽn kim phun và gây ngừng hoạt động ở động cơ.

Kết quả hình ảnh cho lọc xăng ô tô

Trên thực tế thì trong xăng vẫn lẫn một tỉ lệ nước nào đó, việc tiếp xúc với nước lẫn trong xăng lâu ngày làm cho bình xăng bị gỉ. Các cặn gỉ này cùng với các tạp chất bẩn có trong xăng sẽ bị quậy lên khi bình gần hết xăng và đi theo đường nhiên liệu đến buồng đốt.

Tuy nhiên bộ phân lọc xăng của hệ thống nhiên liệu đã giữ chân chúng lại và lâu ngày các tạp chất này đóng kết gây tắc nghẽn lọc xăng, ảnh hưởng đến quá trình cung cấp nhiên liệu cho động cơ và gây ảnh hưởng không tốt cho quá trình hoạt động của xe.

Các dấu hiệu cho thấy bộ phận lọc xăng ô tô bị nghẹt

1. Xe không nổ máy, nổ máy không đều hoặc nổ máy nhưng không chạy được

Khởi động nhưng chiếc xe không thể nổ được. Rất có thể bộ lọc nhiên liệu của xe bạn đã quá bẩn và xăng không thể đi qua để đến buồng đốt nên xe không thể nổ được.

Hình ảnh có liên quan

Nguyên nhân là lọc xăng nghẹt nên lượng xăng đi qua đó ít và không đủ cung cấp với mức cần thiết của động cơ làm cho nó làm việc thiếu công suất và không đều đặn nên xe chạy cứ cà giựt cà giựt rất khó chịu. Để xe có thể hoạt động bạn nên nhấp chân ga nhiều lần để tăng lực bơm nhằm cung cấp đủ lượng xăng cho xe hoạt động và đi đến trung tâm bảo dưỡng sửa chữa để khắc phục tình trạng của xe.

2. Xe bị chết máy do không đủ xăng, kiểm tra áp suất bơm xăng khi máy nổ không đều

Hình ảnh có liên quan

Khi đã khởi động được máy, sau một hồi làm nóng động cơ mà tiếng máy nổ vẫn không đều, đôi khi muốn tắt luôn. Tình trạng này là lọc xăng quá bẩn làm cho nhiên liệu khó khăn để lách qua khe hở đi đến động cơ, lượng xăng được bơm vào buồng đốt không đủ làm giảm áp suất buồng đốt và tạo ra tiếng động như tiếng gõ nghe rất khó chịu khi nổ máy. Khi xe có tình trạng này tốt nhất là xử lý càng sớm càng tốt, mang xe đến garage để được kiểm tra và vệ sinh hoặc thay thế bộ lọc xăng.

3. Hiện tượng động cơ nổ ngoài hoặc bỏ máy

Nổ ngoài là hiện tượng quá trình cháy không diễn ra trong xy-lanh mà xảy ra bên ngoài động cơ, ngay trong đường ống xả. Trường hợp này bạn sẽ thấy tia lửa lóe ra ngoài ống pô. Hiện tượng bỏ máy là động cơ nổ không đều, có máy nổ có máy không bỏ làm cho tiếng máy không đều, động cơ rung và giảm công suất dẫn đến không đạt hiệu quả khi sử dụng xe.


Hình ảnh có liên quan


Chính vì lọc xăng ô tô bị ngẹt mà lượng xăng lên máy không đều, lúc thiếu làm xe nổ hụt hơi lúc thì dư làm đốt cháy không hết và bị thải ra qua đường xả và bị cháy bên ngoài động cơ gây hiện tượng nổ ngoài. Và rồi lượng xăng thiếu hụt làm cung cấp không đồng đều đến các máy. lúc có lúc không, máy có máy không gây hiện tượng bỏ máy khi động cơ làm việc. tất nhiên hiện tượng bỏ máy không phải nguyên do chính từ lọc xăng bị ngẹt mà còn có thể do hệ thống đánh lửa trục trặc.

>>> Có thể bạn quan tâm: KHI NÀO CẦN THAY THẾ LỌC GIÓ ĐỘNG CƠ Ô TÔ?

4. Xe hao xăng

Không chỉ khó nổ, hụt hơi rồi gây ra tiếng khó chịu, làm hao xăng hơn bình thường. Nguyên nhân ở đây là do lọc xăng của xe bị nghẹt nên lượng xăng cấp lên máy không đều, lúc thiếu làm động cơ khó nổ và hụt hơi, giảm công suất, lúc thì thừa làm cho nó cháy không hết và bị thải ra ngoài làm lãng phí và gây ô nhiễm môi trường.

Kết quả hình ảnh cho động cơ ô tô nổ ngoài

Trên đây là những dấu hiệu cơ bản về tình trạng lọc xăng ô tô bị nghẹt và gây ra những bất ổn cho chiếc xe của bạn. Tuy không phải chỉ mình nó mới gây ra các hiện tượng trên nhưng nó là đối tượng được chú ý đến nhiều nhất mỗi khi xe gặp các vấn đề như trên. Cần kịp thời xem xét và giải quyết.



Giới chuyên môn tư vấn nên thay lọc xăng cho ô tô 2 năm một lần hoặc cứ mỗi 50.000km. Hãy nhớ rằng khi xe bị nghẹt lọc xăng mà không chạy được sẽ rất vất vả, phải kiểm tra đủ thứ, thậm chí hạ cả thùng xăng và tìm kiếm nguyên nhân. Việc làm này sẽ khá tốn thời gian và chi phí cho chiếc xe của bạn nên hãy "phòng bệnh hơn chữa bệnh" nhé!

Một số loại lọc xăng của các hãng xe:

- Lọc xăng DAEWOO MATIZ

- Lọc xăng FORD ESCAPE

- Lọc xăng TOYOTA INNOVA

- Lọc xăng MAZDA 323

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và chọn mua lọc xăng cho xe của bạn nhé!

Cửa Hàng Phin Lọc, P-L Shop

Số 6, Ngõ 80/48 Hoàng Đạo Thành, Thanh Xuân, Hà Nội

Mail: Info@phinloc.com.vn

Điện thoại: 0462.916.822 Hotline: 0981.889.205- 0988.119.850